CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH – NGUYÊN NHÂN VÀ HỆ QUẢ KHÓ LƯỜNG

Cẩm nang du lịch Uncategorized

Quan sát trên thị trường chúng ta dễ dàng bắt gặp các hiện tượng ganh đua, giành giật hay cạnh tranh nhau gay gắt giữa những xí nghiệp hoặc cửa hàng này với xí nghiệp hoặc cửa hàng kia, đặc biệt là sự ganh đua giữa các doanh nghiệp trong nội bộ ngành.

Du lịch Cù Lao Xanh là một ngành kinh tế mũi nhọn của đảo Nhơn Châu, do vậy, trong nội bộ ngành này tất yếu phải có sự cạnh tranh theo quy luật của thị trường. Điều đáng nói, cạnh tranh lành mạnh sẽ thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, ngược lại, cạnh tranh “bẩn” lại là liều thuốc tự triệt tiêu nhau và làm mất hình ảnh đẹp của các loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch của xã đảo trong lòng khách tham quan.

Một góc Cù Lao Xanh xinh đẹp

Nắm bắt được lợi thế về tiềm năng phát triển du lịch của địa phương mình, các loại hình dịch vụ du lịch Cù Lao Xanh mọc lên như nấm. Việc ra đời ồ ạt du lịch homestay trên đảo ngọc Cù Lao Xanh vừa  tạo ra thời cơ nhưng cũng là thách thức lớn đối với những ai đang làm du lịch trên đảo.

Hiện tại, trên đảo chỉ có duy nhất một thương hiệu du lịch uy tín và chất lượng đã đăng ký giấy phép kinh doanh, đó là Công ty TNHH MTV Cù Lao Xanh Travel. Trước “ông trùm” lớn ấy, nhiều người làm dịch vụ du lịch trên đảo đã tìm cách để thu hút khách về “đội mình”. Cung cấp sai thông tin về điều kiện kinh tế, điều kiện tự nhiên trên đảo cho khách, phá giá là những chiêu trò của rất nhiều người làm dịch vụ du lịch Cù Lao Xanh.

Thương hiệu du lịch đầu tiên, chất lượng và uy tín trên đảo

Rõ ràng, xe điện Cù Lao Xanh vẫn đang hằng ngày hoạt động đưa đón khách trên đảo để tham quan, du lịch. Ngoài ra, quý khách có thể lựa chọn đi xe máy để trải nghiệm cảm giác phiêu hơn. Đường sá trên đảo đã được cải thiện và nâng cấp đáng kể so với trước kia để tạo thuận lợi cho phát triển du lịch của xã nhà. Trên đảo đường bê tông láng mịn đã thay thế con đường đất cũ kỹ của ngày xưa.

 

Du lịch với xe máy chất ngất trên đảo Cù Lao xanh

Lợi dụng việc ham rẻ, nhẹ dạ cả tin cùng sự kém hiểu biết về thông tin điểm đến khi đi du lịch của khách phương xa để chiêu dụ, giành giật khách hàng và lợi nhuận nhiều hơn mà không từ những thủ đoạn phi pháp, bất lương là việc đáng lên án trên thương trường, trong đó có ngành du lịch.

Xe điện của Cù Lao Xanh Travel

Cạnh tranh là quy luật kinh tế tồn tại khách quan của nền kinh tế hàng hóa như hiện nay nhưng mọi sự cạnh tranh phải diễn ra theo đúng quy định của pháp luật, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương mới là cạnh tranh lành mạnh. Chỉ có cạnh tranh lành mạnh bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ, giá cả tương xứng với giá trị hàng hóa dịch vụ thì hình ảnh một Cù Lao Xanh không chỉ đẹp mà còn có môi trường tham quan, du lịch lý tưởng mới ở trong tim du khách xa gần.