CẨM NANG DU LỊCH CÙ LAO XANH TỪ A ĐẾN Z

Cẩm nang du lịch

Bạn cần gì khi Du lịch Cù Lao Xanh ? Tất cả sẽ có trong Cẩm nang du lịch Cù Lao Xanh từ A đến Z.

  • Tổng quan về Du lịch Cù Lao Xanh

Vị trí địa lí

Cù Lao Xanh, tên hành chính là Nhơn Châu, một xã đảo của Bình Định, gồm ba thôn nhỏ nằm cách thành phố Quy Nhơn 24 km đường biển. Đây được xem là xã tiền tiêu của thành phố Quy Nhơn vì giữ vị trí, vai trò chiến lược quan trọng về quốc phòng và an ninh.

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo ngọc Cù Lao Xanh

Tiềm năng du lịch

Cù Lao Xanh có tiềm năng du lịch biển đảo vô cùng lớn nhưng chưa được khai thác nhiều. Với lợi thế sẵn có, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đẹp, trong lành, nhiều địa điểm tham quan đắc địa gắn với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, con người hiền hoà, bình dị…Cù Lao Xanh Quy Nhơn đang tạo bước nhảy vọt trong công cuộc đổi mới của quê hương, nhất là loại hình du lịch homestay độc đáo.

Trong tương lai gần, khi Khu du lịch sinh thái và biệt thự nghỉ dưỡng của tập đoàn FLC đi vào hoạt động, kết hợp với du lịch tâm linh, tin chắc hình ảnh và điều kiện kinh tế của địa phương sẽ mang một diện mao mới tươi vui hơn.

Văn hoá Nhơn Châu

Với vị trí địa lí như trên, văn hoá Nhơn Châu mang đặc trưng văn hoá của miền biển. Con người mộc mạc, chân chất, dung dị và hiếu khách. Họ sống đơn giản và lạc quan như nét tính cách của người miền Tây nồng hậu.

Đời sống sinh hoạt văn hoá của người dân địa phương rất phong phú với nhiều lễ hội, tín ngưỡng đặc sắc như: lễ hội cầu ngư (vào rằm tháng 3 hàng năm), cầu mong mọi điều tốt đẹp cho chuyến ra khơi, công việc làm ăn bám biển có nhiều thuận lợi; hô bài chòi vào những ngày trăng thanh gió mát hay có dịch vụ du lịch,…

Tour cù lao xanh

Tour cù lao xanh, chuyên Tour du lịch đảo Cù Lao Xanh, với hình thức du lịch homestay độc đáo đang ngày càng khẳng định thương hiệu. Được khai sinh trên chính mảnh đất Nhơn Châu nắng gió bao đời, Du lịch Cù Lao Xanh với dịch vụ du lịch chất lượng và uy tín xứng đáng là ông trùm du lịch của “ốc đảo” tuyệt đẹp này.

  • Kinh nghiệm hay khi du lịch Cù Lao Xanh

Bản đồ du lịch

Là vật bất li thân cho những cuộc hành trình đến những vùng đất lạ, bản đồ du lịch Quy Nhơn là tài liệu bỏ túi không thể thiếu với bất cứ ai nếu muốn chuyến du hí của mình thuận lợi.

Phương tiện du lịch

Để đến đảo ngọc Cù Lao Xanh, bạn có 2 lựa chọn về phương tiện để ra đảo. Rời bến Hàm Tử (8 giờ sáng), hoặc bạn sẽ đi cano Cù Lao Xanh (mất tầm 30 phút) hoặc sẽ khởi hành trên chiếc tàu gỗ (mất khoảng 2 giờ). Mỗi phương tiện sẽ mang đến sự trải nghiệm khác nhau. Những du khách có điều kiện kinh tế, yêu thích cảm giác mạnh thì nên phù hợp đi bằng cano.

Thời điểm lí tưởng để du lịch

Bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để du lịch Cù Lao Xanh, tốt nhất là vào tháng 2 đến tháng 6 và tháng 9 tháng 10 hằng năm. Khi du lịch bạn cần xem qua trước bản đồ du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn, Lịch trình Tour 2 ngày 1 đêm.

Lưu trú du lịch

Hệ thống phòng nghỉ khá sang chảng và tiện nghi không kém trên đất liền với đầy đủ vật dụng cần thiết và hiện đại sẽ mang đến cho du khách sự hài lòng nhất. Giờ đây, bạn không phải lo thiếu điện dùng vì nhà nghỉ được trang bị máy phát điện riêng khi Nhà nước ngừng cung cấp điện.

15 địa điểm tham quan nổi bật

Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh

Đã chọn hành trình tour 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ tiếc đứt tóc nếu không “ngắm” cho hết các địa điểm tham quan tuyệt đẹp như: Ngọn Hải Đăng, Cột cờ Tổ quốc, suối Giáng Tiên, Bàn cờ Bốn Ông tiên, bãi đá Thảo Nguyên, bờ kè chắn sóng, Mũi Đông, cầu Cảng,… Mỗi địa điểm lại mang đến một thế giới riêng thu nhỏ.

Ẩm thực Cù Lao Xanh

Người dân Nhơn Châu tự hào về nhiều đặc sản mang hương vị mặn mòi của biển như: bánh xèo hải sản, lẫu hải sản, ốc mặt trăng hấp gừng, mực lá hấp gừng,…Món nào cũng ngon nứt tiếng. Hải sản Đà Nẵng trên đất Cù Lao Xanh là đây.

Trò chơi team building

Hoạt động tập thể trong chuyến du lịch Cù lao xanh được chia làm hai mảng lớn. Hoạt động trên bờ và hoạt động dưới nước.

Trải nghiệm thú vị trên thảm bơi ở Cù Lao Xanh

Trên bờ, ngoài câu cá trên thuyền, hay ghềnh đá, “đi phượt đảo” cùng đội quân xe máy, chơi các trò chơi tập thể, hát cho nhau nghe trong đêm lửa trại… bạn còn có thể tham gia trải nghiệm với thú chơi bài chòi của người dân địa phương.

Lặn ngắm san hô, chèo thuyền thúng, moto nước, phao vịt, phao thiên nga, thảm bơi,.. là các trò chơi dưới nước vô cùng kích thích du khách. Đây là các hoạt động tập thể lành mạnh làm khắng khít tinh thần đoàn kết của những người tham gia.

Quà Cù Lao Xanh cho người thân

Du lịch Cù Lao Xanh bạn có nhiều mặt hàng để mua về làm quà như: ốc mặt trăng kết thuyền hay chuông gió, tôm càng xanh làm khô, chả cá, mực khô, nước mắm nhỉ cá cơm ngòi, mắm cái,… tất cả đều mang thương hiệu Nhơn Châu.

Chụp ảnh lưu niệm

Cù Lao Xanh được mệnh danh là thiên đường sống ảo quả không sai chút nào. Bạn dễ dàng chụp choẹt ở bất cứ nơi đâu vẫn có thể thu vào nhiều góc máy đẹp “chết người”. Thích cảm giác yên bình hãy chọn cảnh lúc mặt trời vừa kéo chăn đi ngủ, lúc rạng sáng để đón bình minh tươi non. Yêu thích bọt biển tinh nghịch hãy tạo nhiều tư thế cạnh biển, hay quấn quýt cùng đàn cá vui nhộn, ngắm san hô dưới thuỷ cung,… Vâng, cảnh nào cũng hút hồn.

Bạn chỉ cần tạo dáng, việc chụp ảnh lưu niệm bạn cứ yên tâm giao cho những tay nhiếp ảnh cừ khôi của Culaoxanh Travel lo hộ.

Lưu ý khi đi du lịch

Để chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa. Bạn cần lưu tâm các vấn đề sau:

– Trang bị kiến thức cơ bản cho chuyến đi.

– Chuẩn bị sức khoẻ tốt và nên tránh ăn các loại hải sản bản thân bị dị ứng.

– Tốt nhất không nên cho trẻ nhỏ (dưới 5 tuổi) đi cùng.

– Mang theo giấy tờ tuỳ thân và các vật dụng cần thiết khác như: cục sạc dự phòng, kem chống nắng, đồ tắm, mắt kính, một ít đồ ăn vặt như hạt dưa, hạt dướng dương,..

Trên đây là một số thông tin muốn chia sẻ với quý khách. Hy vọng Cẩm nang du lịch Cù Lao Xanh từ A đến Z sẽ là tài liệu gối đầu giường cho mỗi chuyến “vươn khơi” của các con nghiện du lịch.

Nguồn: Tour cù lao xanh